top of page

Tình yêu là một cuộc marathon chứ không phải chạy nước rút


Sau hơn 15 năm yêu đương, mình nhận ra rằng đối với mình thì tình yêu là một cuộc marathon chứ không phải chạy nước rút.



Từ trước mình cứ cho tình yêu là một cuộc chạy nước rút, chỉ cần nỗ lực dốc sức trọn một lần là xong. Thế nên mình yêu hết mình, yêu điên cuồng, yêu vượt sức, yêu ná thở và lúc nào cũng mong mỏi để đến được một cái đích nào đó. Xong đạt đích rồi sao? Thỏa mãn xong tự nhiên 3 tháng sau thấy mất người yêu ủa vậy là sao kỳ ghê.


Nếu yêu là chạy nước rút đến đích, thì đích ở đây là đích nào? Yêu 1 năm, làm đám cưới, hay có con, hay gia đình hạnh phúc kỷ niệm 10 năm chưa cãi nhau lần nào? Đến bố mẹ mình ở bên nhau hơn 30 năm rồi, đến giờ vẫn đang bền bỉ nỗ lực, luyện tập và học yêu nhau mỗi ngày cơ mà. Bố mẹ mình đã tới đích đâu, đã dừng yêu đâu, vẫn đang yêu mỗi ngày cơ mà.


Mình nhận ra với mình tình yêu là marathon. Nó là một con đường dài, bền bỉ. Chạy nước rút thì cứ vắt sức lên rồi cố hết mình, nhưng chạy marathon thì cần sự kiên trì, kiên nhẫn và cần tập luyện. Tập chứ, vì mỗi người một khác. Mình nghĩ trừ những người sinh ra đã có năng lực thể chất hơn người thì thử phát chạy liền marathon được 21km, chứ không ai muốn chạy đường dài đều phải tập. Yêu cũng vậy, trừ vài người có năng lực yêu đương hơn người hẳn, làm phát ngon liền, thì chúng ta đều cần có sự luyện tập và rèn luyện. Và phải rèn mới biết sức mình, mới biết điều chỉnh hiểu bản thân khi nào cần nhanh, cần chậm, cần làm sao cho đúng sức, thì mới đi được đường dài. Thế nên yêu không dễ, và cần cố gắng, và cần luyện tập.


Vì yêu là yêu cả đời, nên mình lúc nào cũng khuyên mọi người yêu nhiều lên. Bạn tưởng tượng đã không luyện tập và giả sử năng lực thể chất không tốt lắm mà một phát chạy marathon luôn thì cũng dễ toang lắm ạ. Mình muốn yêu mà yêu không giỏi hay không tốt thì càng phải tập, phải học để cải thiện bản thân liên tục và bền bỉ. Luyện tập mỗi ngày, làm mỗi ngày còn chưa chắc đã ăn ai. Yêu nhiều lên, đừng lười nữa. Vì yêu có thể sẽ mệt, sẽ khổ, sẽ đòi hỏi chúng ta vượt qua rất nhiều cột mốc của bản thân nhưng yêu cũng vui lắm, sướng lắm, hạnh phúc lắm luôn!!!!


------

Học yêu với khóa học Toxic 101 tại: https://www.vietchualanh.vn/khoa-tu-day-du-day-hoc-yeu 


bottom of page