top of page
Writer's pictureDieu Khanh

Từ bỏ có nghĩa là chấp nhận

Từ bỏ một người không chỉ là từ bỏ tình cảm với người ấy, mà quan trọng nhất là từ bỏ những ý nghĩ và niềm hy vọng về người đó. Từ giây phút bạn quyết định từ bỏ một người, nghĩa là bạn không còn vì người ấy mà mong chờ vào ngày mai nữa.


“Một ngày nào đó, mình và người ấy sẽ nói chuyện trở lại.”

“Một ngày nào đó, mình và người ấy sẽ cùng nhau dạo phố, cùng nhau đi ăn, cùng nhau tận hưởng những sở thích chung của hai đứa.”

“Một ngày nào đó, tụi mình sẽ ở bên nhau, sẽ rất ngọt ngào và nồng cháy”

“Một ngày nào đó, anh sẽ là anh yêu của em, còn em là em yêu của anh”.


Từ bỏ có nghĩa là không còn cái “một ngày nào đó” nữa. Đôi khi khoảnh khắc ấy sẽ đến chỉ trong một tích tắc. Bỗng chốc bạn hiểu ra tất cả.


Người ấy vốn không ở đây từ đầu. Họ vốn dĩ không hề tồn tại. Và bạn quyết định dừng quan tâm. Không ghét bỏ, không oán hận, không cay đắng, bạn chỉ đơn giản là ngừng quan tâm và ngừng mọi suy nghĩ về họ.


Vẫn sẽ có lúc hình ảnh họ vụt ngang qua trong đầu, nhưng rồi những suy nghĩ về họ cũng vuột đi như bao suy nghĩ khác. Đến và đi nhẹ nhàng, không để lại dư âm cảm xúc nào.


Những người khó từ bỏ thường là những người cô đơn nhưng không chấp nhận được sự cô đơn. Có thể bạn đã luôn mong mỏi rằng một ai đó sẽ đến và đồng hành với mình trong cuộc đời ngắn ngủi này.


Bạn đã từng hy vọng đó là họ. Không phải bạn không nhận ra họ không phải người bạn đang chờ, nhưng nếu ngay cả một chút hy vọng cũng không còn, vậy thì bạn đâu còn ai để mong chờ nữa.


Lý thuyết sách vở luôn nói rằng hãy yêu lấy bản thân mình, hãy tự đồng hành với chính mình, hãy tự lấp đầy khoảng trống bên trong mình. Nếu làm được vậy thì ai cũng tu thành chính quả rồi, nếu lý tưởng như vậy thì có lẽ cuộc đời đã không rối ren, và thậm chí người ta còn không cần đầu thai làm người nữa.


Không tự dưng tạo hóa sinh ra phụ nữ luôn có một lỗ hổng và đàn ông là người lấp vào. Chúng ta cần nhau mà. Em cần anh mà.


Thế nên, từ bỏ nghĩa là chấp nhận sự cô đơn, chấp nhận nó, sống chung với nó, chấp nhận rằng người mình chờ vẫn chưa xuất hiện. Chấp nhận đi kèm với một chút kiên nhẫn và niềm tin, tin rằng một nửa của mình ở đâu đó ngoài kia thôi và họ cũng đang nỗ lực để tìm đường đến với mình rồi.


Cô giáo Bảo Ngọc.

_____

Hiểu về bản chất các loại cảm xúc tiêu cực trong tình yêu (thất tình, khó move on, tổn thương,...) cũng như cách giải quyết chúng tại khóa học: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc-cam-nang-chong-that-tinh

Comments


bottom of page