top of page

Thuyền chỉ chìm khi nước tràn ngập vào bên trong thuyền

Thuyền không chìm khi nước ở xung quanh. Thuyền chỉ chìm khi nước tràn ngập vào bên trong thuyền.



Tương tự, khi đau khổ, chúng ta cũng chợt nhớ lại những người đã làm tổn thương mình, rồi nghi ngờ, sợ hãi, bất mãn, oán trách, cảm thấy mình không xứng đáng được ai đó yêu thương. Nhưng thực chất, chẳng ai có thể khiến chúng ta đau khổ, trừ khi chúng ta cho phép điều đó "tràn ngập" vào bên trong mình.


Đôi khi, buông bỏ "nước trong thuyền" cũng là một loại hạnh phúc. Đừng tiếp tục chất vấn bản thân làm sao để buông bỏ, bởi khi chúng ta cầm ly nước nóng đủ lâu, không còn sức chịu đựng thì tự thân khắc sẽ biết buông.


Mọi người và mọi việc đến với mình đều là đúng thời điểm. Mọi thứ đều có lý do cao hơn dành cho chúng ta. Hãy can đảm đối mặt, chấp nhận, đầu hàng, buông bỏ sự phụ thuộc và bao dung với chính mình.


Bởi khi một cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ lại mở ra. Điều quan trọng là ta thôi chờ đợi nơi cánh cửa đã đóng. Hãy đứng lên và tìm cánh cửa mới mở ra cho chính mình, cậu nhen.

_________

Học cách làm chủ cảm xúc của mình bằng cách viết ra và đối diện với chúng. Từ đó, hàn gắn tổn thương quá khứ và sắp xếp lại cuộc sống hiện tại ngay tại khóa học Viết Chữa Lành bạn nhé: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc-viet-chua-lanh 



bottom of page