top of page

Tại sao lại cảm thấy trống rỗng?

Bạn đã từng rơi vào trạng thái chán chường, lạc lõng và mất phương hướng chưa? Khi đã khi có tất cả nhưng mình vẫn chẳng thấy đủ, vẫn thấy bản thân đang "thiếu" một cái gì đó. Hay khi mà mình chẳng còn thiết tha làm gì dù công việc chồng chất và deadline dí sát nút.


Thường thì đứng lên và tìm hướng giải quyết là điều mình hay cố gắng hướng tới, thế nhưng cũng có những lúc mình lại chọn bỏ qua và "lơ" nó đi với hy vọng cảm xúc ấy rồi sẽ biến mất. Dần dà, thói quen bỏ mặc cảm xúc sẽ hình thành nên phản xạ né tránh đối mặt hay che đậy mỗi khi có chuyện gì không vui xảy ra. Gây nên cảm giác: "buồn mà không hiểu vì sao mình buồn", hay không còn biết mình đang cảm thấy ra sao, gọi tắt là trống rỗng nè.


Lúc này, do những cảm xúc tiêu cực bị đè nén quá lâu nên chỉ cần một vấn đề nhỏ thôi cũng đủ khiến chúng mình điêu đứng và vỡ oà. Thế nhưng khi mất động lực thì ngay cả những công việc đơn giản nhất dường như cũng trở nên thật khó khăn, nói chi đến việc lớn. Vậy làm thế nào để thoát khỏi cảm xúc tiêu cực này đây?


Để giải quyết vấn đề mất động lực, trước hết thì bạn cần hiểu rằng đây chính là phản ứng của cơ thể báo hiệu rằng bạn cần nghỉ ngơi và chữa lành từ bên trong. Vậy nên hãy bắt đầu từ việc điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, làm việc trước nay nhé! Hãy chọn một sở thích hay bất cứ điều gì đem lại cho bạn niềm vui, cảm hứng và dành nhiều thời gian hơn cho nó nha. Các cuộc đi chơi, trò chuyện tâm sự với bạn bè, người thân cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình này đó! Điều này sẽ giúp nuôi dưỡng bạn từ tinh thần, nạp lại năng lượng và khơi dậy động lực, đam mê trong bạn.


Đừng lo lắng nếu bạn vẫn không biết bắt đầu từ đâu, bởi chỉ với 120k là bạn đã sở hữu ngay khoá học mini 14 ngày giúp tìm lại động lực và phát triển bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình rồi đó!


Đăng ký ngay Khoá học 14 ngày Lấy lại động lực: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc-lay-lai-dong-luc

bottom of page