top of page

Lựa chọn tốt nhất cho bản thân đôi khi không dễ chịu như bạn tưởng

Nghe thì kì thật đấy, đã là lựa chọn tốt nhất cho mình rồi thì đáng ra phải cảm thấy thoải mái chứ sao lại không?

Thế nhưng sự thật lại như vậy đó. Vì càng là những quyết định khó khăn thì chứng tỏ nó càng quan trọng với bạn. Và càng quan trọng nên chúng ta mới thấy căng thẳng, thấy bất an và lo lắng không thôi. "Liệu quyết định của mình chọn như vậy có đúng đắn không? Sẽ ra sao nếu mình chọn hướng khác? Lỡ đâu mình chọn sai rồi thì sao?..." mình cứ tự hỏi bản thân cả trăm ngàn điều như vậy. Rồi lại chần chừ, lại cố gắng kéo dài thời gian hơn.


Đưa ra quyết định dứt khoát chưa bao giờ là một điều dễ dàng cả, đặc biệt là trong những chuyện quan trọng với chính mình. Vậy nên cũng chẳng lạ khi những người hút thuốc, rượu chè hay trong một mối quan hệ độc hại dù biết là không nên nhưng vẫn mãi chẳng dứt ra được.


Lấy ví dụ câu chuyện của một người bạn mình quen đi. Bạn yêu anh này được 5 năm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trong khoảng thời gian quen nhau, ảnh cắm sừng bạn phải đến mấy lần. Sau mỗi lần chia tay, làm tổn thương nhau, đau khổ vật vã tưởng như đã chấm hết rồi thì cả hai vẫn dây dưa rồi lại quay lại. Bạn bè người thân xung quanh khuyên bạn hết lòng bỏ thằng đấy đi nhưng cuối cùng cũng chỉ như nước đổ lá khoai. Bạn nói bạn biết chứ, nhưng thời gian cả hai ở bên nhau là quá lâu, bạn không biết liệu sau anh bạn có tìm được ai yêu nhiều như thế không nữa, bạn sợ hãi việc chỉ cô đơn một mình, bạn sợ phải bắt đầu lại từ đầu. Nó quá khó khăn và bạn không buông được.

Thế nhưng vài tháng sau, người bạn ấy đã dứt khoát được thật. Dù những ngày đầu tiên sau khi chia tay khó khăn thật đấy, nhưng giờ thì bạn đã ổn hơn rất nhiều. Bạn học được những bài học quý giá từ mối quan hệ cũ, bạn biết cách yêu thương chính mình hơn và trưởng thành lên trông thấy.


Thật ra thì nhớ nhung hay không nỡ buông bỏ một người từng tổn thương mình cũng được thôi, nhưng nó cũng chẳng thay đổi được sự thật rằng cuối cùng bạn vẫn sẽ phải để họ ra đi. Điều này cũng dễ hiểu mà, vì bản tính của con người là khó rời bỏ những điều quen thuộc. Nên cũng chẳng lạ gì khi bạn cảm thấy đau khổ, thấy vật vã và không nỡ rời bỏ một người đến thế, dù cho người đó có làm tổn thương mình biết bao.


Đôi khi lựa chọn tốt nhất cho bản thân không dễ chịu như bạn tưởng. Nhưng đó là điều cần thiết. Vì khó khăn, thử thách luôn đi kèm với phần thưởng xứng đáng mà. Vậy nên lần tới nếu bạn cảm thấy băn khoăn hay do dự, hãy nhớ lấy bài học này và cố bước ra khỏi vùng an toàn của mình nhé. Bởi bạn sẽ chẳng thể biết điều tuyệt vời phía trước đang chờ đợi mình là gì nếu không thử tiến tới đâu!


Mong cho chúng ta luôn mạnh mẽ và đủ can đảm để bước tiếp.

bottom of page