top of page

Cậu có đang yêu bản thân đúng cách?


Mình có đọc được một câu nói rất hay như thế này, "nếu mình không biết cách yêu lấy bản thân trước, thì làm sao có thể yêu thương người khác cho được?"



Từ bé đến lớn , chúng mình thường được nghe rất nhiều bài học về mối quan hệ hay cách đối nhân xử thế. Ví dụ các em bé ngay từ khi còn nhỏ đã được bố mẹ dạy làm sao để bày tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn hay tình cảm với người khác cho phù hợp rồi.


Thế nhưng đã bao giờ cậu được hướng dẫn cách để yêu thương chính mình chưa?


Đôi khi chúng mình hay tự xem nhẹ bản thân, coi việc nghĩ cho mình là ích kỉ hay cho rằng đó là điều nên "tự biết". Dần dà, mình cứ mải mê chạy theo cảm xúc của người khác mà quên đi một điều quan trọng nhất - đó là cảm xúc của chính mình.


Yêu thương chính mình hổng chỉ đơn giản là đứng trước gương khen ngợi bản thân đâu. Nó còn là cách cậu kiểm soát được những suy nghĩ tiêu cực trong mình, là niềm tin vào bản thân, biết cách đặt ranh giới lành mạnh trong mối quan hệ, hay chấp nhận và nỗ lực cải thiện những khuyết điểm của mình,...


Khi cậu biết yêu thương và trân trọng chính mình, cậu sẽ tự có thêm niềm tin vào bản thân, tiếp thêm động lực trong công việc thuận lợi như ý đó! Không những vậy, điều này còn giúp cậu yêu đương lành mạnh hơn, tránh các mối quan hệ toxic, mập mờ không đi đến đâu nữa cơ.

_____

Học cách yêu thương bản thân đúng cách với khoá học Viết Chữa Lành online - làm chủ cảm xúc, làm chủ cuộc đời và thiết kế tương lai trong mơ của cậu nhé: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc-viet-chua-lanh


bottom of page