top of page

Người càng có nhiều nguyên tắc thì cuộc sống càng khổ sở bởi những nguyên tắc của chính mình đặt ra

Đối với mình, trù phú là cảm giác thoải mái không phải nghĩ, vô tư không âu lo về bất cứ vấn đề gì.


Trù phú về tiền bạc là không phải lo nghĩ về tiền bạc, trù phú về thời gian là không phải căng thẳng về sắp xếp công việc, thời gian.


Thế nên mỗi khi mình thấy ai đó có 1 quan điểm nguyên tắc nào đó về tiền hay bất cứ vấn đề gì - không bàn đúng hay sai nhưng quan điểm đó khiến họ mệt mỏi, vất vả hay tự suy nghĩ băn khoăn thì mình hay bảo bỏ, hoặc thử thay đổi quan điểm đó đi. Vì nó làm bạn không trù phú, đủ đầy.


Một ví dụ chúng ta hay nhìn thấy nhất là ai cũng nói rằng “có làm mới có ăn”. Điều này đúng , nhưng không chuẩn chỉ trong mọi trường hợp, không đúng hoàn toàn 100%. Thế nếu không cần làm vẫn ăn thì sao, có người nuôi thì sao, sinh ra đã là tỉ phí thì sao. Nếu như thế càng tốt chứ sao, sao phải băn khoăn. Đôi khi, mình rất thích đập bỏ định kiến, nói ngược đám đông để bác bỏ những gì mọi người thường cho là đúng. Điều đó không có nghĩa là mình không làm những điều mọi người nói là đúng, mà đơn giản mình muốn mọi người nhận ra mọi thứ không chỉ có trắng và đen, đúng và sai hay chỉ có 1 cách duy nhất.


Nếu chỉ nghĩ 1 đường duy nhất để giàu, 1 cách duy nhất để thành công thì điều đó sẽ giới hạn bản thân bạn nhiều lắm.


Nguyên tắc tốt nhất là không có nguyên tắc gì. Cái gì có lợi cho mình thì làm, cái gì vui thì đúng, cái gì thoải mái nhàn hạ thì theo. Đến cuối cùng, điều làm bạn thoải mái nhất, vui nhất hạnh phúc nhất thì chỉ có bạn mới biết - chứ không có luật lệ hay tiêu chuẩn gì.


Chia sẻ nhẹ nhàng 1 xíu và cũng thông báo là khoá học Tư duy trù phú (khoá học nổi bật nhất của Viết chữa lành) đã quay trở lại. Khoá học sẽ có sự upgrade cải tiến và kèm theo bài tập thực hành để bạn đối diện và xử lý các vấn đề mà bạn có với tiền bạc. Và sẽ update cho phù hợp thời cuộc sau hai năm biến động ầm ĩ của tài chính nhé hihi. Các bạn có thể đăng ký ngay từ bây giờ nha.


Đăng ký ngay khóa học Tư duy trù phú tại: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc-tu-duy-tru-phu

bottom of page