top of page

Sông có khúc, người có lúc

Các cụ vẫn hay nói: Sông có khúc, người có lúc

Quả thật, làm gì có ai cứ tiến lên mãi được đâu? Bên cạnh những lúc “đi lên", cuộc sống sẽ có cả những đoạn chững, đoạn đi ngang, đoạn lao thẳng dốc cầu và tuột xuống đáy.


Khi “chạm đáy nỗi đau", bạn sẽ thấy chán nản, cảm thấy bầu trời sụp đổ, và sợ nhất là chuyện này sẽ kéo dài mãi mãi. Nhưng bạn ơi, giống như không ai trúng số 10 ngày liên tiếp, chẳng có ai lại đen đủi suốt một đời dài được. Sông có khúc, người có lúc. Có thể “lúc khổ đau” của bạn hơi dài, nhưng mình đảm bảo, chắc chắn nó sẽ trôi đi, và giai đoạn mới tươi sáng hơn sẽ đến.


Cũng giống như một năm có bốn mùa: xuân hạ thu đông. Những giai đoạn khủng hoảng của bạn thực chất là bạn đang trải qua một mùa đông băng giá mà thôi. Và tất nhiên, chẳng ai lại đi gặt hái trồng trọt hay làm lụng gì vào mùa đông cả. Đây là giai đoạn nghỉ ngơi, bảo vệ và cố gắng “nâng cấp" bên trong mình, để chờ cho mùa xuân đến với những cơ hội mới.


Vậy chúng ta sẽ đối phó với quãng mùa đông của cuộc đời như thế nào? Đầu tiên, hãy ăn thật kỹ và cố gắng ngủ thật ngon bạn nhé. Giữ ấm cơ thể, bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần với sự hỗ trợ của bạn bè và người thân. Mình cùng sống chung với nhau, chứ có phải một mình sống một đường đâu. Nếu bạn đang khó khăn quá, hãy cứ nói ra. Sẽ có rất nhiều người sẵn sàng ở bên, lắng nghe, cho bạn 1 cái ôm, và giúp bạn vượt qua mùa đông băng giá này. Một điều mình rất thích ở mùa đông lạnh, là vì nó cho mình cơ hội để có thể tận hưởng cảm giác ấm áp của những cái ôm.


Sau cơn mưa, trời kiểu gì cũng sáng ý mà. Lúc này mình kém thì về sau giỏi bù, lúc này mình yếu thì về sau mạnh bù. Cứ sống đúng tiến trình của cuộc đời thôi. Thong thả vui vẻ là được.


Nếu bạn cần ai đó giúp đỡ, cùng đồng hành để vượt qua giai đoạn "xuống đáy" này, vậy thì khoá học Heal&Grow chính là dành cho bạn. Trong khoá học, bạn sẽ được áp dụng phương pháp Reiki, EFT giải phóng cảm xúc, kết hợp cùng các bài tập khác để giúp bạn vượt qua khó khăn và “nâng cấp” chính mình.

Comments


bottom of page