top of page

Hạnh phúc phụ thuộc vào điều kiện khách quan và mong đợi chủ quan

Mình từng đọc trong một cuốn sách nói về hạnh phúc và khổ đau của đời người.


Trong đó có một điều rất hay và làm mình nhớ mãi, đó là tại sao có những người dù nghèo, cuộc sống thiếu thốn nhưng họ vẫn thấy vui vẻ và lạc quan. Ngược lại cũng có người giàu sang, có của ăn của để nhưng vẫn luôn đau khổ dằn vặt không hạnh phúc.


Đương nhiên là không phải ai nghèo cũng lạc quan vui sống, hay ai giàu có cũng sung sướng cả.


Nếu điều kiện hiện tại của bạn chưa mấy khá giả, nhưng bạn lại muốn sống sang để cho bằng bạn bằng bè, thì rõ ràng bạn sẽ chẳng thể hạnh phúc được với cuộc sống của chính mình rồi.


Ngược lại, kể cả khi bạn có giàu đến mấy, nhưng vẫn luôn so sánh mình với những người giàu có hơn, thì biết đến bao giờ mới là đủ? Biết đến bao giờ bạn mới thoả mãn và hạnh phúc được với những gì mình đang có?


Hạnh phúc thật ra là một khái niệm trừu tượng lắm. Đôi khi những điều nhỏ nhặt nhất cũng đủ để khiến ta mỉm cười, nhưng thi thoảng ta lại thấy chẳng gì có thê làm bản thân vui vẻ.


Đấy là bởi hạnh phúc phụ thuộc và tương quan giữa điều kiện khách quan và mong đợi chủ quan.

Nên lần tới trước khi bạn mong muốn hay mơ mộng về một điều gì đó, hãy xem xét đến cả hoàn cảnh, năng lực của bản thân ở hiện tại để đặt mục tiêu cho hợp lý nhé.


Đấy là chìa khoá để mình luôn hạnh phúc và không quên phấn đấu tiến về phía trước mỗi ngày nè!


_______


Hiểu hơn về mong muốn, nhu cầu của chính mình và từng bước gỡ rối, xử lý cảm xúc tiêu cực với khoá học Viết Chữa Lành nha


Khoá học Viết chữa lành online: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc-viet-chua-lanh

Cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng liệu pháp viết và công cụ chữa lành để bạn có thể tự làm việc với bản thân, giúp bạn thực hành đối diện với những căng thẳng, nỗi sợ và vấn đề của chính mình.

bottom of page