top of page

Ở tuổi 30, cuộc sống của bạn bè mình khá đa dạng và khác biệt

Có người căng thẳng chuyện hôn nhân, có người lo lắng chuyện con cái, có người mệt mỏi đứa thứ 2 phải là giới tính gì, có người đau đầu lấy vợ giờ rồi ở đâu.

Cũng có những người đã ly hôn và giờ xoay xở với cuộc sống mới, lại cũng có người chưa có gì trong tay và bị giục có bồ đi chứ 30 tuổi rồi dở hơi à con. Có người vừa phá sản, có người vừa trở thành triệu phú. Có người bắt đầu startup, có người chuẩn bị mất việc.


Nhìn chung, mỗi người một cuộc đời, mỗi người một khó khăn. Và trắc trở hay sung sướng của mỗi người, không có ai là giống ai cả. Mốc của người này chưa chắc đã là mốc của người kia, mục tiêu của bạn chưa chắc đã là điều mình muốn trong cuộc sống. Mình là người duy nhất lựa chọn cuộc đời mình nên sống thế nào. Sống khổ, thì cũng là bản thân mình khổ. Sống sướng, cũng là bản thân mình sướng. Người khác không sống hộ, không khổ hộ và cũng không sướng hộ mình. Thế nên, cũng không cần phải sống theo người khác. Quan trọng vẫn là tự mình biết cuộc đời mình đang ở đâu, như thế nào và mình muốn gì trong tương lai. Hạnh phúc hay khổ đau của bạn, chỉ phụ thuộc vào bạn, và riêng bạn mà thôi.


Như lời bác Hồ nói “Độc lập - Tự do ấy ắt hẳn là hạnh phúc”.


Chúc các bạn 20s, 30s hay bao nhiêu thì cũng luôn được sống độc lập, sống tự do và sống thật hạnh phúc nhé!

bottom of page