top of page

Hạnh phúc không phải là có chính xác những gì bạn mong muốn

Cách dễ dàng nhất để tìm đến hạnh phúc không phải có chính xác những gì bạn mong muốn.

Mặc dù đúng là điều này sẽ có thể mang lại cảm giác hài lòng thoả mãn tạm thời thật. Nhưng sớm hay muộn rồi nó lại kéo theo những mong muốn khác, khiến bạn không bao giờ cảm thấy đủ và luôn muốn có nhiều hơn nữa.


Nếu đã có xe máy rồi mình sẽ muốn mua ô tô. Nếu đã có nhà để ở mình sẽ muốn có nhà to hơn, rộng hơn, đẹp hơn. Đã có quần áo mặc nhưng mình vẫn khao khát váy đầm thiết kế, hợp thời, bắt "trend". Mình cứ mãi theo đuổi những chiếc iphone đời mới nhất, túi xách phiên bản giới hạn,... và vô tình coi rằng như thế là đang theo đuổi hạnh phúc.


Nhưng có thực sự như thế không?


Hạnh phúc là một sự giác ngộ. Là trân trọng những gì mình đang có ở hiện tại, thay vì tập trung vào những điều bạn NGHĨ rằng mình CẦN để có được hạnh phúc.


Bạn cứ nghĩ mà xem, điều gì quan trọng với bạn hơn? Một món đồ mà bạn có thể giữ và trân trọng suốt đời, hay thứ bạn mua và nhanh chóng bỏ đi chỉ sau vài tháng?


Vậy nên nếu bạn thực sự muốn trở nên hạnh phúc, thay vì tập trung theo đuổi những điều phù phiếm mang lại vui vẻ nhất thời, hãy học cách trân trong những điều đang có ở hiện tại.


Dành thời gian cho những điều thực sự quan trọng với mình, với gia đình, người thân, bạn bè, giá trị bản thân theo đuổi,... những thứ thực sự có ý nghĩa và làm nên con người bạn.


Và một khi bạn học được cách buông bỏ những ham muốn kỳ vọng, thay thế nó bằng lòng biết ơn, bạn sẽ thấy hạnh phúc đến với mình thật dễ dàng làm sao.


Học cách viết ra những cảm xúc để hàn gắn tổn thương, xử lý vấn đề và sắp xếp lại cuộc sống của bạn qua khóa học: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc-viet-chua-lanh

bottom of page