top of page
Writer's pictureDieu Khanh

Học cách thiết lập ranh giới lành mạnh

Khi bạn bắt đầu học thiết lập ranh giới lành mạnh, mọi người sẽ không thích đâu. Vì bạn không làm cái mà NGƯỜI KHÁC muốn bạn làm, bạn làm cái mà bạn cảm thấy ĐÚNG ĐẮN với chính mình.


Và nếu chúng ta HI SINH chính bản thân mình và mong muốn của mình, tức là mình đang chủ động tạo nên sự tự ti bên trong khi mình cũng chả tôn trọng giá trị của bản thân lắm.


Và dần dần theo năm tháng, điều đó sẽ dần trở thành thói quen, và rồi càng ngày thì mình hay mong muốn của mình chả còn đáng giá hay quan trọng đến thế nữa. Và rồi mình cứ nghĩ là mình đang làm ĐIỀU ĐÚNG ĐẮN trong suốt thời gian qua. Nhưng không hề đâu.


Cá nhân mình nghĩ rằng, mình xứng đáng, và mình cũng muốn được trân trọng chính bản thân.


Và đó là sự thật, tất cả chúng ta đều xứng đáng. Và bạn cũng học được cách lành mạnh để mở lòng và bày tỏ tôi là như thế này này với một người khác, chứ không xù lông lên sợ bị tấn công hay phản bác.


Một ví dụ về giao tiếp lành mạnh nhé:


“Mình nghe bạn nói rằng hoặc mình cảm thấy rằng mình phải chịu trách nhiệm chăm sóc bạn mọi lúc mọi nơi hay mình phải sửa chữa một cảm xúc nào đó của bạn cho bạn. Và khi nghe điều đó thì mình cảm thấy giận/khó chịu/không vui…”


Bạn sẽ học cách thực sự nói ra thành thật những điều mình chưa dám nói, và rồi khi đó các mối quan hệ sẽ thay đổi, sẽ chuyển biến.


Có thể mối quan hệ đó sẽ không đủ mạnh mẽ duy trì. Nhưng nếu mọi người thực sự mong muốn yêu thương và ở bên nhau, thì rồi mọi người sẽ nỗ lực tìm cách để gặp nhau ở một điểm chung nào đó.


Và đôi khi, gia đình - bạn bè hay người ấy có thể sẽ làm bạn bất ngờ đó.


Nhưng cái đó không xảy ra ngay lập tức đâu nhá. Đừng kỳ vọng một câu nói thần kỳ thay đổi toàn bộ mọi thứ.


Thường mọi người sẽ cáu, sẽ nói bạn ích kỷ, sẽ chê trách bạn khác thường đã…Nhưng mình nghĩ là việc này đáng.


Đã đến lúc chúng ta cùng học cách để giao tiếp, trao đổi, nói chuyện và quan hệ vs nhau lành mạnh hơn. Và chỉ bạn mới có thể quyết định xem điều này có xứng đáng hay bõ công bạn hay không thui.


_____ Hiểu và nhìn nhận ra dấu hiệu toxic trong các mối quan hệ, từ đó giao tiếp lành mạnh và yêu đúng cách hơn tại khóa học: https://www.vietchualanh.vn/khoa-tu-day-du-day-hoc-yeu

Yorumlar


bottom of page