top of page

[Giáo dục cảm xúc] Kiên nhẫn với cảm xúc tiêu cực

Trên đời này ai chẳng muốn lúc nào cũng thật hạnh phúc và tích cực. Thế nhưng thực thế thì cuộc sống không phải lúc nào cũng ngập tràn màu hồng như vậy. Sẽ có những thời điểm bạn tâm trạng của bạn rơi xuống đáy hay cuộc sống bỗng trở nên thật khó khăn với chúng ta.



Mình để ý rằng khi gặp phải một vấn đề nào đó, phản ứng đầu tiên của mọi người là phải ngay lập tức xử lý nó. Nếu vấn đề không được giải quyết ngay, bỗng dưng cuộc đời mình sẽ trở nên thật tăm tối. Nỗi sợ hãi về vấn đề ấy khiến cho mình nghĩ rằng nó sẽ làm huỷ hoại cả những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống. Vậy nên dù trong ngày mình có 10 niềm vui và chỉ 1 nỗi buồn, nhưng nỗi buồn đó có thể nhanh chóng bao phủ và khiến mình chẳng thể nào ngừng nghĩ về nó được.


Nhưng nếu có thể dễ dàng xử lí như vậy thì nỗi buồn đó đã chẳng khiến chúng ta bận tâm, phải không? Vậy thì hãy nghĩ theo một hướng khác. Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác tiêu cực và cứ bình tĩnh để nó trôi qua chưa? Khi mình không còn chống cự hay bắt ép bản thân phải “tốt lên" nữa, mà thay vào đó là thái độ cởi mở đón nhận, những lợi ích mà hành động này mang lại còn vượt xa hơn nhiều những gì bạn có thể tưởng tượng đó! Chắc chắn rằng việc bình tĩnh đối mặt nỗi buồn sau khi thất tình, thất bại sẽ tốt hơn nhiều so với tìm đến rượu chè để quên đi hay khuây khoả nhỉ?


Để xử lý những cảm xúc tiêu cực là cả một quá trình. Với tuỳ từng người thì khoảng thời gian đó sẽ có độ dài khác nhau. Vậy nên lần tới bạn cảm thấy buồn bã hay đau khổ, đừng vội vã thúc ép bản thân nhé! Hãy cứ bình tĩnh đón nhận vấn đề và cho mình thời gian phù hợp để nghiền ngẫm, từ đó tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất nha.

Kommentare


bottom of page