top of page

Bạn đã biết về chỉ số FEI? Xây dựng trí tuệ cảm xúc với tài chính (FEI)

Chúng ta biết đến IQ là chỉ số thông minh, EQ là chỉ số cảm xúc nhưng bạn đã biết đến "chỉ số" FEI (Financial Emotional Intelligence) chưa?

Trí tuệ cảm xúc tài chính là những gì chúng ta cảm thấy về tiền và mục đích của đồng tiền. Nó thực sự tập trung vào ý nghĩa của tiền bạc đối với chúng ta về mặt cảm xúc, vì vậy chúng ta có thể cảm thấy trù phú hơn, hạnh phúc hơn khi tận hưởng, làm chủ được tài chính của mình.

Ví dụ cụ thể nhé :*


Khi bạn đưa ra một quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ nào đó (quần áo trên shopee, một cái điện thoại mới, một khóa học, một bữa ăn nhà hàng...), bạn có thực sự dừng lại và ghi lại những khoản tiêu và cảm xúc trong thời điểm đó khi giao dịch đó diễn ra không? Đôi khi không phải khoản chi tiêu hay thu nhập nào cũng mang lại chúng ta hạnh phúc và sự tích cực phải không nào?


Hay áp lực về tài chính? Chúng ta cứ "'chạy xô" đi làm, kiếm tiền thật sớm để có thể độc lập tài chính từ gia đình. Liệu chúng ta có đang tự cho rằng "tự chủ tài chính" là độc lập, tự do chứ?


Nhiều khi không phải tiêu càng nhiều tiền thì chúng ta sẽ càng hạnh phúc, càng tự do. Có những lần chi tiêu, kiếm tiền (ngẫm lại một chút) thì nó khiến chúng ta thấy bực bội, chán nản hay thậm chí là nô lệ của tư bản. Cái quan trọng là chúng ta có nhìn nhận lại cảm xúc của chúng ta và mối quan hệ của chúng ta với tài chính đang như thế nào.


Theo đánh giá của tạp chị Forbes, không phải IQ hay EQ là yếu tối quyết định thành công cuối cùng của mối người mà là FEI, vì sao?


Những người có chỉ số FEI cao có suy nghĩ mở, bỏ qua khuôn mẫu: họ không phân biệt giàu nghèo, không stereotype cộng đồng từ địa vị xã hội mà hướng đến những phẩm chất tốt đẹp hơn khi thiết lập mối quan hệ.


Họ làm chủ cuộc sống về mặt tình cảm và tài chính: Họ làm chủ vì biết cách khai phá cảm xúc tích cực và tiêu cực của bản thân để đưa ra những quyết định không hối hận về chi tiêu hiệu quả và thông mình.


Họ phát triển các mối quan hệ sâu sắc và có ý nghĩa: Họ hiểu được ở mức độ sâu sắc hơn rằng tình cảm và tiền bạc của chúng ta luôn song hành cùng nhau và định hình cả công việc kinh doanh và cuộc sống cá nhân của chúng ta để có thể cân bằng cả hai.

Hãy cùng làm chủ dòng tài chính của bạn với tâm thế tích cực và hạnh phúc với khóa học online Tư duy Trù phú từ Dự án Viết Chữa Lành với hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành sức khỏe tinh thần bạn nhé <3

Khoá học chia sẻ cách xây dựng tư duy trù phú, cùng những kiến thức về dòng chảy, năng lượng của tiền, giải quyết các vấn đề khúc mắc và cùng bàn luận làm sao để chúng ta có thể giàu có hơn và có mối quan hệ tốt hơn với tiền bạc.


👉Đăng ký ngay khóa học tại đường link: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc-tu-duy-tru-phu


bottom of page