top of page
Writer's picturevietchualanh

4 bước giúp bạn dễ dàng xử lý căng thẳng

Bạn căng thẳng vì bị sếp mắng? Tổn thương vì người yêu quên ngày kỉ niệm? Lo lắng vì những deadline sắp tới?



  • Hoang mang chọn hướng đi phù hợp với mình?

  • Tội lỗi vì bạn đã lỡ uống một cốc trà sữa kem cheese x2 trân châu, vui mồm ăn thêm 1 chiếc bánh croissant, 1 chiếc bánh chuối socola, và tráng miệng bằng 1 chiếc bánh bông lan trứng muối, trong khi bạn vừa thề thốt sẽ cùng giảm cân với đứa bạn thân hôm qua?


Trong một ngày, chúng mình đều sẽ trải qua vô vàn cảm xúc và suy nghĩ khác nhau. Theo ước tính của Quỹ Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ năm 2005, 1 ngày một người trung bình có khoảng 12,000-60,000 suy nghĩ khác nhau, trong đó, 80% là suy nghĩ tiêu cực.


Vậy bạn có thể phản hồi như thế nào với mớ cảm xúc tổng hợp đó khi deadline vẫn còn treo trên đầu và cuộc sống cứ tiếp diễn?


Nhân một ngày trời mưa, mình tặng bạn một công cụ có tên siêu liên quan - để đối diện và xử lý những suy nghĩ và cảm xúc gây căng thẳng một cách nhẹ nhàng, lành mạnh, nhanh chóng và hiệu quả.


Đó chính là RAIN (Recognize - Allow - Investigate - Nurture)

Phương pháp R.A.I.N này là một thực hành dựa trên chánh niệm giúp bạn có thể tập trung vào khoảnh khắc hiện tại và xử lý những cảm xúc, cảm giác, suy nghĩ bạn đang có một cách phi nỗ lực.


Chánh niệm là trạng thái bạn nhận biết mà không phán xét những điều đang diễn ra ở giây phút hiện tại, bao gồm cả suy nghĩ, cảm xúc, cảm giác trên cơ thể của bạn.


Chuẩn bị: Ngồi hoặc nằm trong tư thế thả lỏng. Bạn có thể nhắm mắt hoặc thả lỏng mắt. Hít 3 hơi thở sâu. Thực hành lần lượt 4 bước sau đây, bạn có thể dừng lại 2-4 phút ở mỗi bước.







Mong rằng các suy nghĩ, cảm xúc và cơ thể của bạn đều được chăm sóc và nuôi dưỡng với sự quan tâm dịu dàng mỗi ngày.


Cảm ơn vì sự hiện diện của bạn. Your presence is my present, miu

credit: miumiu coaching

______

Khoá học Lấy lại động lực sẽ giúp bạn có thêm công cụ để vượt qua trạng thái burnout, lấy lại định hướng và xác định đam mê của mình chỉ với 200k và 4 buổi học online: https://www.vietchualanh.vn/khoa-hoc-lay-lai-dong-luc

Comments


bottom of page