top of page

[Mối quan hệ] Làm sao để từ chối

Một số người hay gặp khó khăn với việc nói lời từ chối. Có lẽ là vì họ không muốn khiến đối phương thất vọng, họ muốn mọi người đều vui vẻ hay muốn bản thân trở nên có ích,...



Nhưng mình tin rằng lý do thực sự đằng sau điều này là bởi bản thân họ đang cảm thấy lạc lối và mất phương hướng. Nếu bạn gặp phải trường hợp tương tự, hãy tự hỏi bản thân rằng liệu những điều bạn đang làm có thực sự mang lại hạnh phúc cho bạn hay không? Bạn có đang cảm thấy thoả mãn với quyết định, lựa chọn và cuộc sống hiện tại của mình chứ?


Đôi khi mình hay làm vì người này, người kia. Làm vì mình được bảo là làm thế, làm vì người ta mong đợi như vậy ở mình. Nhưng liệu những cái bạn đang là có phải điều bạn thực sự muốn không?


Có những người đi theo con đường bố mẹ đã sắp xếp sẵn, có của cải và địa vị xã hội nhưng họ vẫn không thực sự hạnh phúc, bởi lẽ sâu thẳm bên trong, cái họ mong muốn lại là sự tự do, là theo đuổi đam mê nghệ thuật. Thế nhưng mọi người lại trách móc họ không biết ơn những gì mình đang có. Còn người ấy thì cứ đau khổ và bế tắc vì không tìm được niềm vui trong điều mình làm. Vậy liệu trong hai bên ai mới là người đúng, ai là bên sai?


Trên thực tế, có những thứ với mình là đúng nhưng chưa chắc đã là như vậy trong mắt người khác. Vậy nên chẳng có lý do nào khiến bạn phải sống dựa trên quan điểm hay mong muốn của ai đó cả. Người duy nhất mà bạn cần chiều chuộng và lắng nghe không ai khác chính là bản thân mình.


Đối mặt và vượt qua thử thách chẳng phải một chuyện dễ dàng, nhưng bạn đã đến được đến đây rồi cơ mà! Vậy thì hãy cứ tiếp tục cố gắng bằng tất cả những gì bạn có đi. Bởi lẽ dù nó có nhỏ bé và đơn giản như chuyện ăn đủ chất hay uống đủ nước mỗi ngày thì cũng quan trọng lắm đấy nhé!


Đôi khi những hành động nhỏ của bạn có thể sẽ không mang lại kết quả ngay ở hiện tại. Nhưng như lớp phù sa bồi đắp qua năm tháng, chính những nỗ lực và cố gắng bền bỉ ấy sẽ góp phần định hình tương lai mỗi người chúng ta. Đừng ngại nói lời từ chối khi bạn cảm thấy không thoải mái, cũng đừng ngại “cắt đứt” bớt một số mối quan hệ toxic ra khỏi cuộc đời. Hôm nay, hãy đứng lên và sống vì chính mình bạn nhé! Tuy đây sẽ là một hành trình dài, nhưng mình tin rằng nếu có quyết tâm, chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua thôi!


Comentários


bottom of page